inkythuatso.com inkythuatso.com
DIGITAL PRINTING Co., LTD - Since 2006

Thiết kế menu cafe, menu nhà hàng, menu treo tường bằng word, thiết kế online đẹp

Đã xem: 19,360
Cập nhât: 2 năm trước
Thiết kế menu là công đoạn vô cùng quan trọng, là một trong những yếu tố chính đem về doanh thu cho quán cafe, nhà hàng,...bởi nó ảnh hưởng đến cảm giác về món ăn, thức uống của khách hàng tại quán.

Ms.Thiên Thanh - nhân viên thiết kế tại InKyThuatSo cho hay: "Khách hàng đặt in ấn menu tại công ty luôn đòi hỏi sự hoàn thiện ở các mẫu thiết kế menu bởi họ biết được sự quan trọng của các quyển menu. Chính vì thế mà tôi luôn chú tâm và đặt nhiều tâm huyết vào các file thiết kế menu".

Bài viết dưới đây giới thiệu đến bạn toàn bộ những vấn đề liên quan đến việc thiết kế menu, bao gồm các xu hướng thịnh hành hiện nay, các bước để tạo ra một sản phẩm menu và bí quyết để cuốn menu của bạn thu hút kháchh hàng.

Báo giá thiết kế

Nhân viên thiết kế tại In Kỹ Thuật Số Since 2006

Nhân viên thiết kế tại In Kỹ Thuật Số Since 2006

Sản phẩm in
{ price_by_variant.name }
({price_by_variant.qty_by_unit|number} {product.unit} x {price_by_variant.price|number} đ)
{ price_by_variant.total|number }đ
Tổng cộng { prices.total|number }đ

Bí quyết thiết kế menu cực hấp dẫn, thu hút sự chú ý từ khách hàng

Để tạo ra được một mẫu menu gây thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên thật sự không hề dễ dàng dưới hàng ngàn kho ý  tưởn hiện nay. Bên cạnh đó các khách hàng ngày càng đòi hỏi và mong muốn nhiều hơn ở các dịch vụ, do đó bạn cần đầu tư nhiều hơn vào cuốn menu của mình.

Dưới đây sẽ là một số bí quyết giúp bạn biến hóa cuốn menu của mình trở nên thật hấp dẫn trong mắt khách hàng.

Menu hấp dẫn sẽ tạo cảm hứng cho khách hàng trong suốt bữa ăn

Menu hấp dẫn sẽ tạo cảm hứng cho khách hàng trong suốt bữa ăn

Xác định ý tưởng thiết kế menu phù hợp

Trước khi bắt tay vào công việc thiết kế menu, bạn cần lựa chọn được ý tưởng sẽ thể hiện cho menu của mình. Ý tưởng đó nên bám sát vào cách decor của quán, không nên quá rời rạc sẽ khiến khách hàng cảm thấy "sốc" hoặc hụt hẫng, mang lại ấn tượng ban đầu không tốt. 

Hiệu nay có rất nhiều ý tưởng hay ho mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn. Nếu yêu thích sự tối giản, bạn có thể thiết kế theo những màu sắc đơn hoặc lui về lối cổ điển. 

Nếu không gian quán của bạn được trang  trí trẻ trung, phá cách thì hãy thử các ý tưởng mới lạ bằng những gam màu nổi bật, pha trộn bất cân xứng nhé.  Chắc chắn ý tưởng này sẽ khiến đối tượng khách hàng trẻ tuổi của bạn thích thú.

Đánh lừa thị giác của khách hàng

Menu ngoài tác dụng thể hiện giá cả cho khách hàng, chúng còn mang một trọng trách nặng nề là mang lại sự mong chờ tốt hơn cho khách hàng về các món ăn, thức uống mà họ sắp thưởng thức. 

Đặt trường hợp các sản phẩm của bạn có giá cả khá cao, ảnh hưởng đến việc gọi món của khách hàng thì bạn hãy thiết kế menu sao cho khách hàng không còn tập trung vào phần giá cả. Đừng làm nổi bật phần giá bằng cách in đậm hoặc sau các ký tự như "$". Hãy đặt chúng nhẹ nhàng sau món ăn để giảm sự chú ý này.

Bên cạnh đó hãy cố gắng đánh lừa thị giác của người xem menu bằng những hình ảnh đẹp về món ăn, hoặc hình ảnh 3D. Từ cảm giác ngon ban đầu, khách hàng sẽ thưởng thức món ăn của bạn một cách thỏa mãn.

Sử dụng hình ảnh món ăn đẹp tạo hiệu quả hơn cho menu

Sử dụng hình ảnh món ăn đẹp tạo hiệu quả hơn cho menu

Chú thích rõ món ăn, dịch vụ

Nhiều khách hàng dị ứng với những thành phần đặt biệt trong đồ ăn, thức uống. Đặc biệt nếu tên món của bạn không thể hiện được hết nhũng thành phần hoặc bạn sáng tạo trong tên gọi, tốt nhất nên chú thích rõ ngay bên dưới.

Hãy ghi đầy đủ các thành phần trong món ăn để khách hàng dễ dàng tham khảo trong việc gọi món, tránh những điều đáng tiếc khi thưởng thức làm chúng ta mất điểm trong mắt khách hàng.

Không nên đưa "tất tần tật" vào mẫu thiết kế menu

Menu là nơi thể hiện súc tích nhất các dịch vụ, chính vì vậy bạn không thể nào bỏ hết tất cả mọi thứ vào trong những trang giấy đó. 

Việc đưa hết mọi thông tin vào menu sẽ khiến khách hàng bị rối mắt, khó khăn trong việc lựa chọn. Không những thế chắc chắn bạn sẽ gặp khó khăn trong việc sắp xếp bố cục của khối lượng thông tin khổng lồ đó.

Xu hướng thiết kế menu đẹp bắt kịp thời đại

Bạn cần chuẩn bị cho thật nhiều ý tưởng trước khi bắt tay vào thiêt kế mẫu menu đẹp. Chắc chắn quyển menu của bạn sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn nếu chúng trông thật hiện đại và sáng tạo.

Menu xanh - thân thiện môi trường

Một trong những xu hướng thiết kế đi đầu hiện nay là các mẫu thiết kế "xanh", được sử dụng trên những chất liệu thiết kế thân thiện với môi trường. 

Bạn có thể tập trung vào những mảng màu xanh tươi mát, thể hiện chủ đề cây cối hoặc môi trường làm nền chủ đạo. Hướng thiết kế này sẽ khiến menu của bạn trông mềm mại mà mát mắt hơn, đặc biệt phù hợp với các quán cafe sân vườn hoặc những quán ăn lấy cây cảnh là decor chính.

Menu có gam màu xanh mát luôn đuợc ưa chuộng

Menu có gam màu xanh mát luôn đuợc ưa chuộng

Theo đó, bạn cần chú ý lựa chọn chất liệu in ấn menu cũng thân thiện với môi trường như các loại giấy tái chế, gỗ,...tuyệt đối đừng dùng chất liệu nhựa hay nilong nhé.

Menu hình ảnh 3D sống động

Hình ảnh đóng vai trò rất quan trọng trong menu, giúp menu trở nên hài hòa hơn. Menu của bạn không thể thiếu những hình ảnh minh họa để tăng động sống động cho những trang giấy cô hồn.

Xu hướng hiện nay sử dụng hình ảnh 3D để trang trí cho menu, biến những cuốn menu thành không gian đầy sáng tạo. Các khách hàng sẽ rất ngạc nhiên nếu mở cuốn menu ra và cảm thấy như món ăn đang hiện ra trước mắt, chân thật đến khó tin. 

Nếu bạn sở hữu một nhà hàng sang trọng, hãy cố gắng đầu tư vào thiết kế hình ảnh 3D để đưa vào menu để tăng hiệu quả và gây thích thú cho khách hàng.

Menu bất cân xứng - phá vỡ đường giới hạn

Bạn yêu thích những đường nét phá cách đầy sáng tạo? Nếu vậy bạn khong thể bỏ qua xu hướng thiết kế này. Đây là xu hướng sử dụng nhiều mảng màu sắc nổi bật cùng các đường nét tưởng chừng như bị đứt đoạn hoặc móp méo để kết hợp thành một khối. 

Cách thiết kế này cần người có kinh nghiệm để thực hiện bởi nếu bạn làm không "tới" thì chắc chắn quyển menu của bạn trông rất hời hợt và rối mắt. Đặc biệt cần phải chú ý đến màu sắc chữ và hình ảnh sao cho nổi lên nhưng vẫn hài hòa với màu sắc nền chủ đạo mà bạn đã chọn. tránh sự chồng chéo quá nhiều.

Thiếtt kế menu độc đáo phá vỡ mọi rào cản giới hạn của màu sắc và khối

Mẫu thiết kế menu độc đáo

Menu theo lối trừu tượng

Xu hướng thiết kế này đặc biệt thích hợp với những ai yêu nghệ thuật tranh trừu tượng. Nếu nhà hàng hay quán của bạn sử dụng các loại tranh trừu tượng để trang trí thì menu cũng nên đi theo hướng này. Sử dụng nền là tranh  trừu tượng, bạn hãy thể hiện nội dung món ăn, dịch vụ của mình lên trên, kết nối thêm một vài hình ảnh về sản phẩm. 

Tuy nhiên bạn cũng nên hạn chế dùng nhiều hình ảnh sản phẩm vì chúng sẽ làm chìm đi bức tranh trừu tượng làm nền của bạn.

Menu cổ điển

Thế giới càng hiện đại, người ta càng yêu những nét cổ xưa đã cũ. Các mẫu thiết kế menu cổ điển luôn nằm trong danh sách những hướng thiết kế mà bạn nên theo đuổi.

Hãy chọn xu hướng này nếu bạn muốn biến không gian của mình trở nên ấm áp và mang không khí gia đình bởi lối thiết kế cổ điển luôn đem đến cảm giác "đây là nhà"'. Lối thiết kế này rất phù hợp với các nhà hàng mang phong cách châu Âu cổ kính, hoặc các quán cafe kiểu cung điện cổ, kết hợp với kiểu menu này sẽ vô cùng hoàn hảo.

Menu tối giản

Dẫn đầu trong mọi xu hướng thiết kế, không bao giờ lỗi mode và bạn nhất định phải thử trước tiên chính là phong cách menu đơn giản. Sự tối giản luôn mang lại hiệu quả cao và dễ thực hiện. Bạn chỉ cần lựa chọn sắp xếp nội dung trên nền màu trắng hoặc màu đen đơn giản, sử dụng tối đa 3 loại màu sắc trên menu, tập trung vào hai màu trắng/đen để tăng sự sang trọng. Sử dụng càng ít hình ảnh càng tốt.

Lối thiết kế này thích hợp với không gian trang trí hiện đại mang màu sắc chủ đạo là trắng hoặc đen. Nếu không gian của bạn muốn là một nơi yên tĩnh thì kiểu decor nhẹ nhàng với gam màu trắng hiện đại cùng với những cuốn menu tối giản hết mức sẽ tạo được hiệu ứng rất tốt.

Cách làm menu đẹp, menu cafe, nhà hàng hấp dẫn

Menu PP bồi format mang lại cảm giác sang trọng

Menu PP bồi format mang lại cảm giác sang trọng

Để có thể tạo ra được những cuốn menu đẹp và "chất như nước cất", bạn cần phải nắm rõ quy trình thực hiện để có thể sắp xếp hợp lý công việc, kiểm soát được quá trình và đảm bảo chất lượng của cuốn menu.

Lựa chọn ý tưởng

Hãy nhìn tổng quan concept và cách bạn decor quán của mình mà lựa chọn ra hướng thiết kế menu phù hợp với chủ đề bạn hướng tới. 

Xác định kích thước menu

Để tránh mất định hướng khi đang thiết kế menu, bạn nên lựa chọn trước kích thước cùng loại menu mà bạn muốn. Bạn có thể lựa chọn menu A4 hoặc A5 là hai loại kích thước chuẩn nhất để nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Ngoài ra, các loại menu 2 lá, 3 lá cũng rất phổ biến gần đây giúp bạn dễ dàng hơn trong việc thể hiện nhiều nội dung trên đó.

Xác định nội dung cần đưa vào menu thực đơn

Hãy chọn lọc ra những gì tinh túy nhất để đưa vào menu như các món ăn chính, món ăn phụ. Tốt nhất bạn nên phác thảo sơ bố cục bạn sẽ đặt các nội dung trên trang giấy mô phỏng theo kích thước mà bạn đã lựa chọn trước đó.

Lựa chọn hình ảnh

Bạn nên chọn ra những hình ảnh chụp thực tế hoặc được thiết kế có độ phân giải cao, đảm bảo rằng khi phóng to không bị vỡ nét để bản thiết kế được chất lượng hơn, tránh vỡ hình trong quá trình in ấn menu.

Xác định trước chất liệu menu

Mỗi chất liệu menu sẽ có độ phản ánh màu sắc khác nhau và cũng ảnh hưởng đến lối thiết kế của bạn. Chính vì thế mà bạn nên lựa chọn trước chất liệu nào bạn sẽ sử dụng để làm menu để có sự điều chỉnh phù hợp.

Một số loại menu bạn có thể lựa chọn như:

  • Menu giấy
  • Menu nhựa
  • Menu gỗ
  • Menu PP cán format
  • Menu vải

Menu treo tường khổ lớn

Menu treo tường khổ lớn

Trong đó menu giấy có rất nhiều loại giấy khác nhau với nhiều kích thước mà bạn nên tìm kiểu kỹ trước khi lựa chọn. Kèm theo đó hãy chọn luôn hình thức menu mà bạn sẽ dùng nhé:

  • Menu để bàn
  • Menu treo tường
  • Menu cuốn
  • Menu 1 tờ lẻ
  • Menu 2 lá, 3 lá

Sử dụng phần mềm thiết kế

Sau khi đã chuẩn bị phần nội dung và quy cách của cuốn menu, coi như bạn đã có đầy đủ "gươm giáp" để bắt tay vào thiết kế.

Một số phần mềm thiết kế chuyên cho các designer sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời và đầy đủ công cụ để thiết kế ra mẫu menu đẹp như các phần mềm: Photoshop, Corel DRAW, Illustrator, AI,... Tuy nhiên, cách sử dụng không hề đơn giản nếu như bạn chưa từng sử dụng qua, không nắm được kiến thức cơ bản của các phần mềm này.

Tuy nhiên bạn không cần lo lắng khi hiện nay rất nhiều website thiết kế ra đời hỗ trợ cho những ai vừa bắt đầu thiết kế. Trên các website có sẵn kho mẫu để cho bạn lựa chọn nữa đấy.

Hoặc đơn giản hơn, bạn hoàn toàn có thể tự thiết kết menu trên word hoặc powerpoint nữa đấy.

Hãy tìm hiểu thật kỹ công  cụ phù hợp với mình để bắt tay vào thiết kế nhé.

Lựa chọn đơn vị in thực đơn, menu chất lượng

Nắm trong tay được bản thiết kế hoàn chỉnh, công đoạn cuối cùng chính là sử dụng bản thiết kế đó để tạo ra những sản phẩm menu "thật". Bạn cần lựa chọn một đơn vị in ấn uy tín và có kinh nghiệm làm menu. 

Một menu chất lượng phải phụ thuộc vào công nghệ in ấn lẫn bàn tay của người thợ, nhất là đối với những menu làm thủ công như menu 2 lá, 3 lá PP bồi format.  

Cách thiết kế menu bằng Word

Đây là cách thiết kế menu đơn giản nhất dành cho những người không giỏi về thiết kế đồ họa. Word là phần mềm mặc định dành riêng cho hệ điều hành Windows

  • Bước 1: Sau khi mở Word lên nhìn lên góc trên bên trái và làm theo trình tự click vào File -> New, gõ Menu vào ô tìm kiếm sau đó click chuột vào một trong những mẫu menu mà bạn thích nhất

  • Bước 2: Chỉnh sửa nội dung menu bạn đúp chuột vào dòng chữ và tiến hành chỉnh sửa. Bạn cũng có thể thêm hình ảnh bằng nút công cụ insert -> Picture

  • Bước 3: Sau khi chỉnh sửa xong ấn Ctrl+S để lưu lại

Hướng dẫn thiết kế menu online bằng Photopea

Photopea là trang web dùng để thiết kế menu trực tuyến tương tự như phần mềm Photoshop Adobe nhưng đã lược bớt những công cụ không cần thiết.

  • Bước 1: Đầu tiên chọn những mẫu menu có sẵn(vector menu) trên các trang như freepik… và tải về, sau đó truy cập trang web Photopea và chọn open from computer và chọn vector đã tải.

  • Bước 2: Để chỉnh sửa nội dung menu, chọn vào layer trùng tên với dòng chữ muốn sửa trong menu, sau đó ấn phím tắt T và click vào dòng chữ để sửa

  • Bước 3: Tương tự nếu muốn sửa hình, chọn layer hình mà mình muốn sửa sau đó tiến hành chỉnh sửa hoặc xóa đi và thêm hình mới của bạn vào. Thêm hình mới chỉ cần giữ kéo ảnh từ destop của bạn vào menu

Công ty thiết kế menu giá rẻ TPHCM

InKyThuatSo là công ty in ấn và thiết kế menu với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành in ấn (sice 2006), là tiên phong trong ngành, InKyThuatSo sẽ là nơi lý tưởng để bạn lựa chọn đặt hàng in ấn menu.

Đội ngũ nhân viên thiết kế của InKyThuatSo với kinh nghiệm thiết kế chuyên nghiệp các mẫu file chuyên cho in ấn, đảm bảo file thiết kế của bạn về các yếu tố:

  • File thiết kế chuẩn cho in ấn: thiết kế trên hệ màu CMYK
  • Kích thước, độ phân giải file in đạt chất lượng cao
  • Tư vấn bố cục, màu sắc theo xu hướng thiết kế menu đang phổ biến và gợi ý cho bạn các mẫu thiết kế đẹp
  • Cập nhật tiến độ thiết kế liên tục qua điện thoại

Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số

InKyThuatSo.com là trang web đầu tiên dùng internet để kết nối với khách hàng, cung cấp kiến thức về in KTS, tư vấn giải pháp cho các sản phẩm in, minh bạch hóa cách tính giá in, tạo niềm tin cho khách hàng.

Theo báo Người Lao Động

Thiết kế menu nhà hàng

InKyThuatSo nhận in ấn và thiết kế menu nhà hàng sang trọng đẹp và sáng  tạo, với nhiều mẫu thiết kế cho bạn lựa chọn. In ấn menu nhà hàng trên chất liệu gỗ độc đáo và nhiêu chất liệu khác như PP cán format, nhựa cùng nhiều loại gia công theo kèm phù hợp với menu nhà hàng như cán format 2 lá, 3 lá hoặc in định hình UV.

Thiết kế menu cafe, trà sữa

Chuyên thiết kế, in ấn menu cho các quán cafe, trà sữa bằng chính đội ngũ thiết kế trẻ và sáng tạo của InKyThuatSo.

  • Menu cafe lò xo đóng cuốn
  • Menu cafe nhựa chống nước
  • Menu cafe PP cán format khổ lớn treo tường

Thiết kế menu quán ăn vặt

Menu quán ăn, cafe được gia công ép plastic đẹp mắt

Menu quán ăn, cafe được gia công ép plastic đẹp mắt

Thiết kế các loại menu dành cho quán ăn vặt, phù hợp với đối tượng trẻ, năng động. In ấn chất lượng, giảm hao mòn trong quá trình sử dụng:

  • Menu quán ăn vặt chất liệu giấy Bristol, Couche + gia công ép plastic
  • Menu giấy đóng cuốn lò xo
  • Menu nhựa với độ bền vượt trội, dễ dàng vệ sinh khi dính nước và dầu mỡ

Thiết kế menu tiệc cưới

Đặt trọn gói thiết kế và in ấn menu tiệc cưới bằng nhiều chất liệu giấy mỹ thuật sang trọng hoặc trên gỗ phù hợp không gian cưới. 

Ngoài ra còn rất nhiều loại menu khác mà bạn có thể lựa chọn khi đến với In Kỹ Thuật Số Since 2006.

Đội ngũ chăm sóc khách hàng - tiếp nhận báo giá in theo yêu cầu đa dạng chất liệu - tốc độ xử lý báo giá lên đến hàng chục khách hàng trong 1 phút!

Nhân viên kế toán bán hàng tại Công ty In Kỹ Thuật Số

In Kỹ Thuật Số Since 2006 - Xưởng in ấn rẻ đẹp hỗ trợ tiếp nhận đơn hàng 24/7 trực tuyến dưới mọi hình thức liên lạc - các số hotline, điện thoại có đủ (Zalo/Viber - Skype/Mesenger - SMS/Call)

Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số
Địa chỉ: 365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, TP.HCM
Email: innhanh@inkythuatso.com - in@inkythuatso.com

Hotline: 0909 215 365 - 0906 961 365 - 0906 863 365 - 0901 189 365 - 0901 180 365 - 0909 357 365 - 09 09 09 96 69 - 0909 212 365 - 0909 213 365 - 0901 188 365

Điện thoại: (028) 2238 6666 - (028) 2262 6666 - (028) 2263 6666 - (028) 2246 6666 - (028) 2268 6666 - (028) 2237 6666
Đăng bởi Minh Toàn 17-08-2022 19360
Thiết kế menu cafe, menu nhà hàng, menu treo tường bằng word, thiết kế online đẹp -

Hotline in ấn gặp CSKH Ánh Duyên 0906.961.365 / Nghĩa 090.1180.365 / Diễm Trinh 0909.357.365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkythuatso.com - innhanh@inkythuatso.com |

In thực đơn - menu
Chuyên mục: In thực đơn - menu
Các bài viết liên qua đến Thiết kế menu cafe, menu nhà hàng, menu treo tường bằng word, thiết kế online đẹp

Tin nổi bật In thực đơn - menu

Hotline tứ quý đặt hàng
Chúng tôi không thực hiện bất kỳ yêu cầu nâng giá, kê giá từ phía khách hàng và nhân viên

in@inkythuatso.com
InNhanh@inkythuatso.com
Than phiền - góp ý
09 09 09 9669
Kế toán / Tuyển dụng
028 224 66666

Các Khách Hàng in ấn bất kỳ: Công Ty không truyền bá các file gốc của Khách hàng cho người khác

Các sản phẩm lỗi Khách hàng tự ý bỏ công ty sử dụng gói hàng hoá ( hoặc công ty chọn lại làm mẫu hoặc cho tặng người khác đối với hình tượng tôn kính không thể bỏ rác). Trừ trường hợp có thoả thuận khác.

Không nhận in những sản phẩm vi phạm thuần phong mỹ tục. Vi phạm pháp luật

Giờ làm việc
Thứ 2 - Thứ 7 : 8h - 19h
(Chủ nhật nghỉ)

CÔNG TY TNHH IN KỸ THUẬT SỐ
DIGITAL PRINTING Co., LTD
Tax / MST: 0310 989 626
365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, TPHCM (Xem bản đồ)

Car Parking
IN KTS - Công ty In Ấn - In nhanh giá rẻ