inkythuatso.com inkythuatso.com
DIGITAL PRINTING Co., LTD - Since 2006

Giấy in tờ rơi - Lựa chọn loại giấy nào là chuẩn xác nhất?

Đã xem: 5,666
Cập nhât: 5 năm trước
Giấy in tờ rơi với đa dạng chủng loại đã và đang khiến cho người tiêu dùng không biết phải lựa chọn như thế nào để thích hợp cho việc in ấn của mình.

 

Nếu không hiểu về các loại giấy dùng trong in ấn tờ rơi, bạn khó mà đưa ra được sự lựa chọn chính xác khi đặt in. Ms. Thiên Thanh - nhân viên thiết kế tại Công ty TNHH In Kỹ Thuật Số, người từng có kinh nghiệm thiết kế ra hàng ngàn sản phẩm tờ rơi cho hay: “Lựa chọn giấy luôn là giai đoạn khó khăn, thậm chí phải test đi test lại mẫu in trước khi lựa chọn. Vậy nên nếu không biết về các loại giấy, bạn sẽ loay hoay tốn thời gian ở khâu này và tốn nhiều chi phí hơn cho việc test”.

Để có thể nắm rõ ưu nhược điểm của các loại giấy in phổ biến hiện nay, bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức cơ bản để dễ dàng phân biệt các chủng loại giấy in và cách lựa chọn loại giấy cho phù hợp với các sản phẩm in ấn tờ rơi của mình. 

>>> Liên hệ in tờ rơi giá rẻ TPHCM <<<

 

Giới thiệu các loại giấy in phổ biến

Lựa chọn giấy sẽ quyết định đến chất lượng thành phẩm tờ rơi sau cùng, từ màu sắc đến nội dung. Trên thị trường in ấn hiện nay có vô số các loại giấy in dùng cho sản phẩm tờ rơi, từ các loại thông thường cho đến hàng cao cấp. Biết rõ các loại giấy sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn in trong từng trường hợp khác nhau.

>> Các khổ giấy in tờ rơi

Giấy Duplex

Loại giấy này có hai mặt mang hai màu sắc khác nhau. Một mặt có màu trắng và láng, mặt còn lại thì mang màu sắc như loại giấy bồi, sẫm hơn hẳn mặt còn lại. Có hai dạng giấy Duplex: loại tráng 1 mặt - hay còn gọi là giấy Duplex một mặt; loại còn lại được tráng nhẵn cả hai mặt - gọi là giấy Duplex hai mặt.

Đây là chất liệu giấy có kích thước khá lớn và cứng, trọng lượng nhỏ nhất lên tới 210gsm. 

Tìm hiểu thêm

Giấy Ford

Tuy lạ nhưng lại rất quen thuộc. Giấy Ford chính là các loại giấy A4 mà chúng ta vẫn thường thấy trong các tiệm Photocopy. Chất liệu này nhám, do đó mà bám mực rất tốt. Được sử dụng để làm các loại giấy note, tập học sinh, in ấn tài liệu, hóa đơn hay các loại bao thư.

Giấy Ford có trọng lượng tương đối nhỏ, chỉ khoảng 70gsm, 80gsm, 90gsm, rất phù hợp để in ấn ra những sản phẩm cần sự mỏng, nhẹ.

Có thể bạn quan tâm

Giấy Crystal

Như cái tên của nó, bề mặt giấy Crystal trông như tinh thể pha lê, đem lại cảm giác như được tráng một lớp keo sáng bóng lên trên. Tuy nhiên, mặt còn lại của chúng lại nhám. Chính điều đó lại đem đến vẻ đặc biệt của chất liệu này.

Hướng dẫn hay

Giấy Kraft

Thời gian gần đây, các loại giấy tái chế được nghiên cứu và sử dụng rất nhiều, và giấy Kraft là loại giấy thành công nhất. Chất liệu giấy này vốn có màu nâu sậm, một mặt thì trơn láng, mặt còn lại thì có phần sần sùi. Trên thị trường có hai loại giấy: giấy Kraft Nhật Bản và Giấy Kraft Châu Âu. 

Chọn loại giấy in là giấy Kraft có màu nâu sẫm đặc biệt nên thường được sử dụng trong in ấn. Tuy nhiên chúng lại khá cứng cho sản phẩm tờ rơi

Chất liệu giấy Kraft cũng là một loại giấy được sử dụng nhiều trong in ấn.

Chất liệu đến từ Xứ sở mặt trời mọc một mặt có màu nâu nhạt, mặt kia lại có màu xám tro khá độc đáo. Riêng loại được sản xuất bằng công nghệ Châu Âu hai mặt có màu gần như tương tự nhau, chỉ khác một mặt láng, một mặt khá sần.

Dịch vụ nhanh

Giấy Bristol

Hay còn được gọi là giấy bìa, hai mặt đều có độ trắng, láng đẹp, khả năng bám mực ở mức độ vừa phải nên được sử dụng rất phổ biến. Trọng lượng của chất liệu giấy Bristol thường gặp là 280gsm và 300gsm. Ngoài ra còn có các trọng lượng nhẹ hơn như 67 - 68 - 69 gsm.

Giấy Couche

Giấy Couche có nhiều định lượng khác nhau nhưng chúng luôn có độ nhẵn mịn rất đẹp. Có hai loại là Couche Gloss và Couche Matt. 

  • Gloss: cả hai mặt đều có độ bóng mịn
  • Matt: mặt giấy vẫn đáp ứng được độ mịn màng như lại mờ hơn.

Các loại trọng lượng Couche thường gặp như: 80gsm, 100gsm, 150gsm, 200gsm, 250gsm, 300gsm,...

Giấy Conqueror

Đây là loại giấy mỹ thuật được xếp trong tầm cao cấp. Được phân ra nhiều loại như: 

  • Conqueror Laid: có đường gân. Ngày xưa được sử dụng để canh hàng viết. Còn hiện tại loại này được dùng trong in ấn rất nhiều.
  • Conqueror Wove: phù hợp để in các sản phẩm màu vì độ phản ánh màu rất đẹp.
  • Conqueror CX22: có bề mặt rất láng, bóng tạo vẻ sang trọng cho sản phẩm.
  • Conqueror Contour: có những vân hoa văn phớt nhẹ rất đẹp, tạo cảm giác bay bổng cho mẫu giấy

Các loại giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật là những loại giấy cao cấp bậc nhất trong ngành in và chia ra rất nhiều loại khác nhau. Có thể kể đến một số loại nổi tiếng như:

  • Econo White
  • Koehler Canvas
  • Koehler Pebble
  • Koehler Stripe
  • Koehler Linen
  • IW260.

Các loại giấy in mỹ thuật được sử dụng trong in ấn các tờ rơi cao cấp. Trong đó phổ biến nhất là loại giấy Econo White.

Giấy Econo White là loại giấy mỹ thuật phổ biến nhất để in các sản phẩm tờ rơi cao cấp

Trong đó, nổi tiếng nhất là giấy Econo White thường được sử dụng để in các sản phẩm đòi hỏi tính thẩm mỹ cao, tràn màu nền

Ưu điểm và nhược điểm - Nên chọn loại giấy nào sử dụng in ấn tờ rơi?

 

Mỗi loại giấy đều có ưu nhược khác nhau. Ứng với mỗi chức năng của chúng mà bạn sẽ lựa chọn ra loại giấy phù hợp. Đối với những sản phẩm tờ rơi, một số chất liệu giấy được sử dụng rất nhiều, nhưng lại có vài loại được khuyên phải tránh xa.

Các loại giấy nên lựa chọn để in ấn

Hai loại giấy được mọi người lựa chọn sử dụng nhiều nhất và cũng được xem là thích hợp nhất để sử dụng in ấn tờ rơi các loại chính là giấy Couche và giấy Bristol.

  • Couche 

Với ưu điểm ăn mực tốt, nhiều trọng lượng để lựa chọn, tương đối mỏng, nhẹ nên được sử dụng rộng rãi. 

Nếu bạn yêu thích sự độc đáo thì Couche Matt sẽ là sự lựa chọn tốt bởi chúng có bề mặt mờ, không gây cảm giác mỏi mắt khi đọc, và không bị chói sáng bởi được phủ một lớp băng cao lanh. Bạn có thể lựa chọn trọng lượng 80gsm đến 150gsm để sử dụng các loại tờ rơi.

  • Bristol

Có thể nói Couche và Bristol là hai loại thường được sử dụng nhất trong in ấn tờ rơi. Bên cạnh các loại Bristol định lượng cao được ép từ nhiều lớp giấy nên cứng và nặng, giấy Bristol còn có các loại định lượng nhỏ hơn như 100gsm, 150gsm, 200gsm, 250gsm rất thích hợp cho các sản phẩm tờ roi.

Chọn loại giấy in Bristol thường được sử dụng trong in ấn tờ rơi nhờ vào ưu điểm mỏng nhe, có nhiều loại trọng lượng cho khách hàng lựa chọn.

Sản phẩm tờ rơi được in bằng giấy Bristol định lượng 250gsm mang lại màu sắc tươi sáng

  • Ford

Nhờ vào bề mặt nhám nên khả năng ăn mực tốt, kèm theo đó là giá thành rẻ giúp giấy Ford vượt lên top những loại thường xuyên được lựa chọn. Các mẫu đơn giản không quá chú trọng hình ảnh mà màu sắc tươi có thể lựa chọn loại giấy này. 

  • Conqueror

“Bền”, “chắc”, “màu đẹp” là những ưu điểm vượt trội của chất liệu giấy Conqueror này. Tuy nhiên giá thành lại khá cao, chính vì thế bạn nên cân nhắc trước ngân sách trước khi lựa chọn loại giấy tuyệt đẹp này.

Các loại giấy cần tránh xa khi in ấn tờ rơi

Bên cạnh đó, nhiều loại giấy khác tuy phổ biến nhưng bạn cần suy nghĩ kỹ trước khi lựa chọn vì có quá nhiều nhược điểm không thích hợp với sản phẩm tờ rơi.

  • Duplex

Vì sở hữu một về mặt nhám đen nên loại giấy này sẽ không tạo ra được sử nổi bật cho màu sắc và giảm đi sự chú ý khi sử dụng. Mà tờ rơi lại cần sự chú ý đặc biệt để tạo sự ghi nhớ cho người xem. Thế nên bạn hoàn toàn không nên lựa chọn loại Duplex này.

  • Crystal

Tương tự như Duplex, tuy có một mặt nhẵn bóng nhưng mặt còn lại nhám khiến loại giấy này mất đi sự cuốn hút cho người đọc.

  • Giấy mỹ thuật

Các loại giấy mỹ thuật vẫn được sử dụng in các loại tờ rơi nhưng lại rất ít. Giấy mỹ thuật tuy có rất nhiều loại, nhưng lại mang một đặc điểm chung là giá thành cao. Chính vì vậy mà các loại tờ rơi thường phải in ấn với số lượng lớn hoàn toàn không thích hợp với các loại giấy này.

Các loại giấy in mỹ thuật có giá thành cao không phù hợp để lựa chọn in ấn tờ rơi vì sẽ phát sinh chi phí cao.

Các loại giấy mỹ thuật có độ bám mực tốt nhưng giá thành lại cao nên ít được lựa chọn cho các sản phẩm tờ rơi

Chọn giấy in tờ rơi cần chú ý những gì?

Trước khi lựa chọn được loại giấy để in ấn, bạn phải cân nhắc tới lui nhiều yếu tố khác nhau để chọn được đúng loại giấy cần thiết cho nhu cầu của mình.

Mục đích

Hãy tự hỏi: “Tờ rơi này dùng để làm gì?”. Bạn cần xác định điều này đầu tiên và chắc chắn về chúng. Ví dụ nhu cầu của bạn chỉ là những tờ rơi xem một lần rồi bỏ, hoặc chỉ quảng cáo những dịch vụ thông thường thì bạn chỉ cần lựa chọn loại giấy giá thành thấp và mỏng nhẹ. Còn đối với các mục đích cao cấp hơn, các loại giấy mỹ thuật sẽ vô cùng thích hợp đấy.

Số lượng

Tiếp đến là cân nhắc đến số lượng. Đối với số lượng ít như 100 tờ, 200 tờ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn loại giấy đắt tiền để thể hiện đẳng cấp của mình. Nhưng nếu ngân sách có hạn, mà lại cần số lượng nhiều, lúc này bạn chỉ nên chọn những loại giấy có trọng lượng nhẹ, mỏng để tiết kiệm và nhanh chóng đáp ứng được số lượng cần thiết.

Màu sắc

Mỗi loại giấy sẽ phản ánh những màu sắc khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm cấu tạo của chúng. Thông thường các loại giấy có độ nhám sẽ in màu mực rất tốt, nhưng màu sắc lại không tươi. Bù lại loại bóng thì dễ dàng thể hiện những màu rực rỡ như: đỏ, vàng, xanh,...Chính vì vậy mà hãy xác định trước màu nền chủ đề trước khi chọn.

Bản thiết kế

Bạn cần có bản thiết kế trước khi in bất kỳ thứ gì. Một bản thiết kế hoàn chỉnh sẽ là kim chỉ nam giúp bạn lựa chọn được mẫu giấy, kích thước cùng nhiều yếu tố khác. Hãy xem thiết kế tờ rơi của mình chủ đạo là chữ hay hình ảnh mà chọn loại giấy thể hiện tốt nhất các yếu tố đó.

Cách chọn loại giấy in phù hợp cho từng lĩnh vực sản phẩm, dịch vụ khác nhau

Không phải cứ nhu cầu nào cũng lựa chọn những loại giấy rẻ, đẹp. Tùy vào mục đích mà bạn hãy lựa chọn loại giấy phù hợp cho cách sử dụng và hợp nhãn với các vị khách hàng mục tiêu của mình.

Giới thiệu nhà hàng, khách sạn

Nếu bạn đang cần quảng cáo cho nhà hàng, quán cafe, hay thậm chí là một khu resort, khách sạn mới mở, bạn cần chọn loại giấy thể hiện được đẳng cấp và tôn vinh nét sang trọng. Lúc này, các loại giấy như Conqueror hay Giấy mỹ thuật nên được ưu tiên hàng đầu. Đây là những lựa chọn tốt nhất để bạn định vị dịch vụ hay sản phẩm của mình ngay từ đầu trong mắt các khách hàng.

Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới

Các loại hình dịch vụ như gym hay những nơi tung ra sản phẩm mới hiện nay thường sử dụng tờ rơi để giới thiệu đến mọi người. Đối với trường hợp này, bạn chỉ cần mọi người biết đến và cung cấp một số thông tin như địa chỉ và thông tin liên hệ của bạn. Lúc này, bạn sẽ cần tờ rơi số lượng lớn. Lựa chọn loại giấy Couche trọng lượng 150gsm hoặc 200gsm sẽ trở nên vô cùng hợp lý vì giá thành tương đối thấp, đáp ứng được màu sắc lẫn số lượng bạn cần.

Giới thiệu chương trình, sự kiện sắp diễn ra

Đối với các sự kiện, thông thường chỉ cần chú trọng vào nội dung như: thời gian diễn ra, diễn ra ở đâu, diễn ra cái gì,...nên không quá chú trọng đến hình ảnh. Lúc này sử dụng giấy Bristol sẽ vô cùng hợp lý với giá tiền bởi chúng sẽ không phản ánh hình ảnh quá đẹp nhưng lại lên hiệu ứng chữ cực tốt. 

Lĩnh vực bất động sản

Dịch vụ mua bán nhà đất, bất động sản sử dụng tờ rơi cực kỳ nhiều, nên thường chỉ quan tâm đến giá thành “càng rẻ càng tốt”, tuy nhiên vẫn phải đáp ứng được màu sắc bắt mắt. Các sản phẩm tờ rơi thông thường hay sử dụng giấy Couche để in nên các công ty bất động sản nên cân nhắc lựa chọn này.

Giới thiệu chương trình giảm giá khuyến mãi

Vẫn nên sử dụng loại giấy Couche để thực hiện in các chương trình khuyến mãi. Các chương trình như: giảm giá 20% dịp Quốc Khánh, giảm giá 50% cuối năm thường sử dụng tờ rơi để giới thiệu. Couche Gloss sẽ mang đến độ bóng nổi bật cho những mẫu quảng cáo này.

Bên cạnh đó, một số nơi sử dụng thức phát tờ rơi để đưa đến tay khách hàng phiếu giảm giá thay cho việc quảng cáo sản phẩm hay dịch vụ. Lúc này, bạn có thể lựa chọn tùy vào số lượng bạn cần. Nếu cần nhiều, bạn có thể sử dụng giấy Bristol hoặc Couche. Còn cao cấp hơn, bạn có thể dùng đến các loại giấy mỹ thuật để trông chúng thật sang trọng và đẹp, nêu bật lên hình ảnh thương hiệu.

Một số mẫu tờ rơi đẹp

Dưới đây mà một số mẫu tờ rơi đẹp được in ấn trên những chất liệu giấy phổ biến để bạn tham khảo trước khi lựa chọn nhé.

Tờ rơi lĩnh vực bất động sản thường chọn loại giấy in C150gsm có độ mỏng, nhẹ, giá thành thấp, phù hơp để in số lượng lớn

Mẫu tờ rơi cho lĩnh vực bất động sản được in ấn bằng chất liệu giấy Couche 150gsm

Mẫu tờ rơi được in ấn bằng các loại giấy in Bristol định lượng 300gsm mang lại độ dày dặn cần thiết cho các kích thước nhỏ.

Sử dụng giấy Bristol định lượng 300gsm giúp cho các sản phẩm tờ rơi được dày dặn hơn, nhất là với những sản phẩm kích thước nhỏ.

Chọn loại giấy in B250gsm được dùng để in Menu dưới dạng tờ rơi để giới thiệu về các món ăn, thức uống khá phổ biến. Loại giấy phản ánh màu sắc tốt, mang lại hiệu ứng tốt cho các món ăn.

Menu giấy Bristol được in ấn dưới dạng tờ rơi để giới thiệu về các món ăn mới cho khách hàng.

Chọn loại giấy in là giấy Couche vẫn thường được sử dụng trong in ấn tờ rơi nhất bởi khả năng bám màu mực tốt nhất trong các loại giấy có giá thành tương đối thấp.

Mẫu tờ rơi giấy Couche được sử dụng nhiều trong in ấn vì chúng có bộ bám màu mực rất tốt và tôn được các màu sắc nổi bật.

Địa chỉ in ấn tờ rơi trên mọi chất liệu giấy chất lượng cao

In Kỹ Thuật Số là địa chỉ nhận in ấn tờ rơi trên nhiều chất liệu giấy. Chúng tôi luôn cung cấp cho khách hàng các loại giấy với chất lượng tuyệt hảo nhất cùng sự tư vấn cụ thể nhất để bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn.

Hãy nhanh chóng nên hệ với chúng tôi ngay để được báo giá ngay lập tức nhé!

Đăng bởi Thanh Thúy 08-01-2019 5666
Giấy in tờ rơi - Lựa chọn loại giấy nào là chuẩn xác nhất? -

Hotline in ấn gặp CSKH Ánh Duyên 0906.961.365 / Nghĩa 090.1180.365 / Diễm Trinh 0909.357.365 Trực tiếp đặt InKyThuatSo tại: 365 Lê Quang Định, Phường 5, Quận Bình Thạnh, TPHCM Gửi email đặt nhận báo giá ngay in@inkythuatso.com - innhanh@inkythuatso.com |

In Offset In tờ rơi
Chuyên mục: In Offset In tờ rơi
Các bài viết liên qua đến Giấy in tờ rơi - Lựa chọn loại giấy nào là chuẩn xác nhất?

Tin nổi bật In Offset In tờ rơi

Hotline tứ quý đặt hàng
Chúng tôi không thực hiện bất kỳ yêu cầu nâng giá, kê giá từ phía khách hàng và nhân viên

in@inkythuatso.com
InNhanh@inkythuatso.com
Than phiền - góp ý
09 09 09 9669
Kế toán / Tuyển dụng
028 224 66666

Các Khách Hàng in ấn bất kỳ: Công Ty không truyền bá các file gốc của Khách hàng cho người khác

Các sản phẩm lỗi Khách hàng tự ý bỏ công ty sử dụng gói hàng hoá ( hoặc công ty chọn lại làm mẫu hoặc cho tặng người khác đối với hình tượng tôn kính không thể bỏ rác). Trừ trường hợp có thoả thuận khác.

Không nhận in những sản phẩm vi phạm thuần phong mỹ tục. Vi phạm pháp luật

Giờ làm việc
Thứ 2 - Thứ 7 : 8h - 19h
(Chủ nhật nghỉ)

CÔNG TY TNHH IN KỸ THUẬT SỐ
DIGITAL PRINTING Co., LTD
Tax / MST: 0310 989 626
365 Lê Quang Định, phường 5, quận Bình Thạnh, TPHCM (Xem bản đồ)

Car Parking
IN KTS - Công ty In Ấn - In nhanh giá rẻ